Menu

HỘI THẢO QUỐC TẾ VỚI CHỦ ĐỀ “SỰ TƯƠNG TÁC CẢM XÚC GIỮA CON NGƯỜI VÀ MÁY MÓC TRONG THỜI ĐẠI XÃ HỘI ĐA VĂN HÓA (IWAM 2022)”

Sáng ngày 30/3/2022, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST) phối hợp với Trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản, trường Đại học Mahidol, Thái Lan và Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Buổi hội thảo quốc tế với chủ đề “Sự tương tác cảm xúc giữa con người và máy móc trong thời đại xã hội đa văn hóa (IWAM 2022)” diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sự có mặt của 110 người, là giảng viên và học viên liên quan đến các lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đến dự chương trình Hội thảo vinh dự có sự tham gia của GS. Hiroyuki Iida - Phó Hiệu trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Tiên tiến, Nhật Bản và GS. Jackrit Suthakorn  - Trưởng Khoa Kỹ thuật, Trường Đại học Mahidol, Thái Lan. Về phía trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Nguyễn Thành Vinh - Q.Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, TS. Nguyễn Viết Hưng - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin. 

Phát biểu mở đầu tại buổi hội thảo, TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường mong muốn hội thảo sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích và cần thiết, nhằm nâng cao tầm quan trọng của khoa học giáo dục trong giảng dạy và nghiên cứu, đặc biệt trong thời đại bình thường mới, đem lại những thay đổi tiên tiến về tương tác giữa con người với máy móc. Ngoài ra TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc còn trân trọng cơ hội được hợp tác tổ chức hội thảo lần này với các bên tham gia và mở ra những cơ hội hợp tác dài lâu trong tương lai.

Chương trình hội thảo lấy bối cảnh trong thời đại bình thường mới, khi đại dịch COVID vừa trải qua với nhiều khó khăn và cơ hội. Với xu hướng thay đổi, nhu cầu học tập, làm việc và nghiên cứu chuyển đổi thông qua các thiết bị ghi hình trực tuyến tăng cao đã khiến cho nhiều người gặp phải vấn đề liên quan đến tâm lý, rối loạn lo âu, cảm xúc khi tương tác, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển. Chính vì điều này, hội thảo đã được tổ chức nhằm đem đến những thông tin hữu ích và những hướng thay đổi tích cực, hiệu quả trong việc tương tác từ xa thông qua máy móc thông qua các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo trong lập trình nhằm đem lại sự tương tác thoải mái và hiệu quả. Bên cạnh đó, hội thảo còn đưa ra những giải pháp về việc bảo mật thông tin mạng nhằm nâng cao sự an toàn về thông tin cá nhân của tổ chức, chính quyền trong thời đại công nghệ phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo: 

 

Quý đại biểu tham gia Hội thảo
Các giảng viên tham gia bằng hình thức trực tuyến