Menu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM CÓ 4 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠT CHUẨN KIỂM ĐỊNH AUN-QA

Vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vui mừng nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng của hệ thống các trường đại học ASEAN (ASEAN University Network - Quality Assurance, AUN-QA) của 04 chương trình đào tạo: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Vật lý, Giáo dục Tiểu học và Tâm lý học.

 

 

Đây là 4 chương trình đào tạo đã thực hiện kiểm định theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA vào tháng 5/2021. Để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên Đoàn đánh giá của AUN đã tổ chức làm việc, khảo sát và đánh giá các chương trình đào tạo nêu trên của Nhà trường theo phương thức trực tuyến, đảm bảo độ tin cậy, khách quan và khoa học.

 

 

Theo kết quả và chứng nhận đạt chất lượng AUN-QA, các chương trình đào tạo này được công nhận có giá trị trong chu kỳ kiểm định đến ngày 20/6/2026.

Luôn trong tâm thế phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục có thứ hạng cao trong khu vực và trên thế giới, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cố gắng không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, không những đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng trong nước, mà còn tiếp cận chuẩn mực kiểm định chất lượng của khu vực và thế giới. Năm 2019, Trường đã chính thức trở thành thành viên của AUN, đây là điều kiện thuận lợi để Trường tiếp cận sâu hơn về tiêu chuẩn chất lượng khu vực, từ đó tăng cường thực hiện công tác đảm bảo chất lượng của Trường. 

 

Hình ảnh khai mạc đợt đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 212 vào tháng 5/2021

 

Trở thành thành viên liên kết của AUN-QA khẳng định quyết tâm đổi mới, phấn đấu đạt vị trí ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực của Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Nhà trường đã có nhiều cơ hội hợp tác với các nước trong khu vực trong các hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên, năng cao năng lực đội ngũ theo hướng đảm bảo chất lượng bên trong để đạt được mục tiêu phát triển Trường trọng điểm khu vực phía Nam theo tầm nhìn và sứ mạng.

Hoạt động kiểm định chất lượng dựa trên tiêu chuẩn AUN – QA đã có những vai trò và tác động tích cực nhất định đến quá trình đảm bảo và cải tiến chất lượng của Trường hướng đến mục tiêu thúc đẩy quá trình đảm bảo chất lượng nhằm liên thông tín chỉ từ các chương trình đạt chuẩn của Trường với các Trường trong mạng lưới.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Trường sẽ tiếp tục thực hiện kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 4 chương trình đào tạo trình độ đại học: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung quốc và Công nghệ thông tin./.