Menu

Chương trình tập huấn “Kinh nghiệm hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và viết bài báo khoa học quốc tế trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Giáo dục”

Ngày 26/12/2021, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tập huấn “Kinh nghiệm hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và viết bài báo khoa học quốc tế trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Giáo dục”.

Mục đích tập huấn nhằm tạo điều kiện cho giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm tốt về hợp tác nghiên cứu khoa học trong môi trường giáo dục quốc tế, viết và xuất bản bài báo quốc tế trong lĩnh vực khoa học giáo dục và khoa học xã hội.

Đến dự khóa tập huấn có TS. Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Trần Quỳnh Ngọc -  Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Dương Thị Hồng Hiếu - Trưởng Phòng Đào tạo, PGS.TS. Phạm Nguyễn Thành Vinh - Q. Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế. Phát biểu tại khóa tập huấn, TS. Cao Anh Tuấn nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học và xuất bản bài báo quốc tế trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Giáo Dục trong xu thế hội nhập quốc tế và quốc tế hóa giáo dục đại học. Trước thềm năm mới, TS. Cao Anh Tuấn cũng bày tỏ lời cảm ơn của Tập thể lãnh đạo Nhà trường đến các đại biểu, lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài trường, các giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên đến tham dự tập huấn và chúc cho chương trình tập huấn thành công và mang lại nhiều kinh nghiệm khoa học cho đội ngũ giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên của nhà trường.

Khóa tập huấn được hai chuyên gia nội bộ của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh gồm PGS.TS. Phạm Nguyễn Thành Vinh và TS. Phạm Thị Hương hướng dẫn chuyên môn. Hai chuyên gia đã làm rõ tầm quan trọng của việc nghiên cứu và xuất bản ở các tạp chí khoa học giáo dục quốc tế, hướng dẫn và hỗ trợ các giảng viên, học viên sau đại học và sinh viên sử dụng những số liệu, tài liệu, kiến thức và kinh nghiệm khoa học từ các bài nghiên cứu khoa học để phát hiện ra những vấn đề nghiên cứu mới. Hai chuyên gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm khoa học từ trải nghiệm cá nhân để động viên, khuyến khích và cung cấp cho người tham dự trong việc lựa chọn chủ đề, xác định vấn đề viết và xuất bản bài báo khoa học trong môi trường học thuật quốc tế một cách hiệu quả.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

TS. Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu trong chương trình Tập Huấn
PGS. TS. Phạm Nguyễn Thành Vinh báo cáo cho chương trình tập huấn
TS. Phạm Thị Hương báo cáo tại chương trình tập huấn
Các đại biểu tham gia chương trình.