Menu

TỌA ĐÀM: TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN ĐÀO TẠO TIẾNG NHẬT Ở ĐÔNG NAM Á THÔNG QUA LIÊN KẾT VỚI DOANH NGHIỆP

Sáng ngày 23/11/2021, Khoa tiếng Nhật - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm “Triển vọng phát triển đào tạo tiếng Nhật ở Đông Nam Á thông qua liên kết với doanh nghiệp” thông qua hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Đến tham dự buổi tọa đàm có: GS. Tohsaku Yasuhiko - Trường Đại học California, Santiago; cô Yamamura Yoko - đại diện Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản; TS. Nguyễn Thị Bích Huệ - Trường đại học Ngoại thương Hà Nội; GS. Izumi Walker- Trường đại học Quốc gia Singapore; Ông Shuhei Miura - Giám đốc Cty AUREOLE CSD INC. Tập đoàn Mitani Sangyo, Ông Kosei Tanaka - Phó Tổng giám đốc Cty AEON Vietnam Co., Ltd … Về phía Nhà trường có GS.TS. Huỳnh Văn Sơn – Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Xuân Nhựt – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; TS. Cao Lê Dung Chi – Trưởng khoa Tiếng Nhật cùng với các đại diện, các bạn sinh viên, cựu sinh viên khoa tiếng Nhật.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, GS.TS. Huỳnh Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường đã có chia sẻ chương trình tọa đàm này nằm trong chiến lược kết nối đội ngũ giảng viên tiếng Nhật ở Đông Nam Á với các doanh nghiệp toàn cầu và các cơ quan, tổ chức Nhật Bản nhằm thúc đẩy kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo gắn liền với nhu cầu thực tế sử dụng lao động. Với mong muốn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở việc cung ứng nguồn lao động chất lượng cao, có tri thức và kỹ năng thực tiễn cho doanh nghiệp mà còn vươn đến việc hợp tác với doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học và công nghệ để bắt kịp xu thế phát triển của của thế giới. Việc liên kết Đại học – Các đối tác, bao gồm doanh nghiệp, đơn vị đào tạo bậc kế tiếp...là điều cần thiết để cùng tồn tại và phát triển bền vững.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tập trung chủ yếu vào các vấn đề chính như thực trạng và mục tiêu đào tạo tiếng Nhật tại khu vực Đông Nam Á; nhu cầu tuyển dụng nhân lực tiếng Nhật của các doanh nghiệp hiện nay; điều kiện tuyển sinh của Trường dạy ngoại ngữ, trường nghề tại Nhật Bản và các phản hồi từ cựu sinh viên….

Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn, kết nối các nhà quản lý, giảng viên, giáo viên tiếng Nhật đến từ các quốc gia Đông Nam Á với các doanh nghiệp toàn cầu, cơ quan, tổ chức; chia sẻ về thực trạng và định hướng, cũng như làm rõ về nhu cầu của các bên liên quan trong đào tạo nhân lực tiếng Nhật như đơn vị đào tạo, đơn vị tuyển dụng, cựu sinh viên…Từ đó có thể nhận định rõ hơn về phương hướng phát triển tiếng Nhật trong giai đoạn mới, thúc đẩy nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi Tọa đàm:

         Các đại biểu tham dự tọa đàm
                                 GS.TS. Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường phát biểu khai mạc